Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013


Website thương mại điện tử muốn hoạt động hợp pháp phải làm thủ tục đăng ký giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử. Vậy giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử là gì? Thủ tục cấp như thế nào? Hãy đến với công ty chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn về các vấn đề trong lĩnh vực xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử.
Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử
Giấy phép sàn giao dịch điện tử
Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép mọi tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu hoặc người quản lý website có thể tiến hành bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên đó. Website thương mại điện tử muốn hoạt động hợp pháp phải xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử.

1. Hồ sơ đăng ký giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử gồm:


  • Đơn đăng ký cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân);
  • Quy chế quản lý hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử tuân thủ các quy định tại Thông tư 46/2010/TT-BCT, Nghị định số 57/2006/NĐ-CP, Nghị định số 97/2008/NĐ-CP, Thông tư số 09/2008/TT-BCT của Bộ Công Thương và các quy định pháp luật liên quan;
  • Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia bán hàng hóa, dịch vụ trênsàn giao dịch thương mại điện tử đó.
  • Và các tài liệu khác theo quy định của pháp luật.

2. Tư vấn xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử:

Khách hàng làm thủ tục xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử tại công ty chúng tôi sẽ được hưởng một số dịch vụ ưu đãi miễn phí của công ty như:
a. Tư vấn miễn phí cho khách các vấn đề liên quan đến hoạt động Xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử như:
- Tư vấn nội dung xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử phù hợp với quy định của pháp luật;
- Tư vấn thủ tục xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử;
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu chuẩn xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử;
- Tư vấn các vấn đề khác có liên quan.
b. Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng:
- Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;
- Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu;
- Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan.
c. Các luật sư của chúng tôi sẽ đại diện hoàn tất các thủ tục Xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cho khách hàng, cụ thể:
- Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, công ty chúng tôi sẽ tiến hành soạn hồ sơ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cho khách hàng;
- Đại diện lên Bộ Công Thương để nộp hồ sơ đăng ký xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử cho khách hàng;
- Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Bộ Công Thương, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;
- Nhận kết quả là giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử tại Bộ Công Thương;
- Khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy phép (Nếu có);

3. Dịch vụ hậu mãi cho khách hàng:

Ngoài các dịch vụ ưu đãi trên, sau khi thanh lý hợp đồng dịch vụ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử, công ty chúng tôi vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng một số dịch vụ ưu đãi như:
- Cung cấp văn bản pháp luật miễn phí thường xuyên qua: www.vntuvanluat.com
- Tư vấn miễn phí qua hotline: 0462.587.666
- Giảm giá 10% cho dịch vụ tiếp theo mà bạn sử dụng
Tác giả: vntuvanluat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét