Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013


Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài cần những hồ sơ và thủ tục gì? Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài bao gồm: 1 bản đề nghị giấy chứng nhận đầu tư. 2 báo cáo năng lực tài chính của nhà đầu tư... và một số giấy tờ khác. Liên hệ với Vntuvanluat để được tư vấn miễn phí về thủ tục thành lập chi nhánh công ty nước ngoài.


Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài
Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài
I. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài :
  • Bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư (mẫu I-2, QĐ 1088 )
  • Quyết định và biên bản họp về việc thành lập chi nhánh.
  • Bản sao Giấy phép Đầu tư và các giấy phép điều chỉnh (nếu có)
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
  • Báo cáo năng lực tài chính của nhà đầu tư (do nhà đầu tư tự lập và chịu trách nhiệm).
  • Bản phụ lục sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty
  • Hồ sơ pháp lý liên quan đến địa điểm kinh doanh.
  • Bản sao hộ chiếu hoặc CMND của người đứng đầu chi nhánh.
  • Đối với địa điểm kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề phải có thêm bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc cấp phó của người đứng đầu chi nhánh.
  • Giải trình khả năng đáp ứng điều kiện mà dự án đầu tư phải đáp ứng theo quy định của pháp luật (đối với dự án thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện quy định tại Điều 29 của Luật đầu tư)
  • Giải trình kinh tế - kỹ thuật bao gồm các nội dung chủ yếu: mục tiêu, quy mô, địa điểm đầu tư, vốn đầu tư, tiến độ thực hiện dự án, nhu cầu sử dụng đất, giải pháp về công nghệ và giải pháp về môi trường (nếu vốn đầu tư thực hiện dự án trên 300 tỉ VNĐ).
Hồ sơ phải nộp: 03 bộ ( trong đó 01 bộ gốc) đối với dự án đăng ký, 08 bộ hồ sơ đối với dự án thẩm định; Cấp Giấy chứng nhận chi nhánh trong 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ đối với dự án đăng ký, 30 ngày làm việc đối với dự án thẩm tra.

II. Tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty nước ngoài :

1. Tư vấn miễn phí hoạt động Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài;
  • Tư vấn mô hình, cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động và điều hành;
  • Tư vấn thiết lập mối quan hệ giữa trưởng chi nhánh và các bộ phận trực thuộc;
  • Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của trưởng chi nhánh;
  • Tư vấn các nội dung khác có liên quan.
2. Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng:
  • Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ  phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;
  • Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu;
  • Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật công chứng các giấy tờ có liên quan.
3. Đại diện khách hàng hoàn tất các Thủ tục thành lập chi nhánh công ty nước ngoài như:
  • Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, Công ty chúng tôi sẽ tiến hành soạn hồ sơ xin Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài cho khách hàng;
  • Đại diện lên sở kế hoạch và đầu tư để nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài cho khách hàng;
  • Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Sở KH-ĐT, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;
  • Nhận Giấy chứng nhận đầu tư tại sở KH-ĐT;
  • Công chứng giấy tờ cho khách hàng để tiến hành thủ tục tiếp theo;
  • Tiến hành thủ tục khắc con dấu cho Doanh nghiệp;
4. Phục vụ khách hàng sau khi thành lập
Sau khi thanh lý hợp đồng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài, công ty chúng tôi vẫn tiếp tục hỗ trợ cho khách hàng một số các dịch vụ ưu đãi như:
  • Tư vấn soạn thảo nội quy, quy chế công ty;
  • Cung cấp hồ sơ và tư vấn miễn phí 1 năm;
  • Tư vấn thiết kế website; vntuvanluat.com; email: esic@vntuvanluat.com
  • Tư vấn quản lý nhân lực, hợp đồng lao động;
Tác giả: vntuvanluat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét