Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013


Việc thay đổi trụ sở công ty cũng như thay đổi trụ sở văn phòng đại diện là việc thường xuyên xảy ra đối với các doanh nghiệp. Việc thay đổi tưởng chừng đơn giản nhưng lại gặp rất nhiều rắc rối về mặt pháp lý. Không phải các cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng đều nắm vững các thủ tục thay đổi trụ sở văn phòng một cách tuyệt đối

Để  giải quyết vấn đề trên chúng tôi cung cấp cho các bạn các thủ tục cũng như giấy tờ để thay đổi trụ sở văn phòng đại diện của các bạn một cách nhanh chóng và đúng quy định của pháp luật

Theo quy định Khoản 1 Điều 37 Luật doanh nghiệp năm 2005, văn phòng đại diện: là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và thực hiện việc bảo vệ các lợi ích đó. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với nội dung hoạt động của doanh nghiệp (Văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động kinh doanh).

Thủ tục thay đổi trụ sở Văn phòng đại diện



1. Hồ sơ thay đổi trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

-  Thông báo thay đổi trụ sở Văn phòng đại diện do đại diện pháp luật công ty ký (có thể tham khảo mẫu);

-  Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đăng ký thuế Văn phòng đại diện.

-  Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp (trường hợp Văn phòng đại diện không kê khai nộp thuế trực tiếp)

-  Bản chính thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được doanh nghiệp chủ quản lấy tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính cho Văn phòng đại diện.

-  Hợp đồng thuê/mượn trụ sở chính mới Văn phòng đại diện (nếu có yêu cầu).

2. Thủ tục thay đổi trụ sở chính Văn phòng đại diện:

-  Nơi nộp hồ sơ: Sở kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

-  Số lượng hồ sơ: 1 bộ chính

Và một số giấy tờ liên quan khác, nếu doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn hay liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn sớm nhất. Xem chi tiết hơn tại:


Tác giả: vntuvanluat


0 nhận xét:

Đăng nhận xét