Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Hỏi:

Gần nhà tôi có một gia đình, con trai của họ không có công ăn việc làm, thích đàn đúm, chơi bời bài bạc. Cậu ta nhiều lần đi chơi không có tiền về xin tiền bố mẹ nhưng không được bèn dùng những lời lẽ từ ngữ hết sức tục tĩu để chửi, thậm chí còn hành hung, đánh đập bố mẹ. Xin hỏi với những hành vi như thế nếu khởi kiện cậu ta sẽ bị pháp luật xử lý như thế nào, có phải đi tù không?

Đáp:

Khi người có hành vi ngược đãi cha, mẹ đã bị xử phạt hành chính mà vẫn tiếp tục có hành vi ngược đãi cha, mẹ mình thì sẽ bị xử lý hình sự theo quy định tại Điều 151 Bộ luật hình sự - Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình : “Người nào ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt  tù từ ba tháng đến ba năm”.

Như vậy, theo quy định nêu trên tùy vào mức độ nghiêm trọng của hành vi thì sẽ bị xử lý tương ứng. Hành vi ngược đãi; hành hạ cha mẹ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu có bằng chứng bạn có thể yêu cầu chính quyền giải quyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét