Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

những bài thuốc dân gian chữa bệnh chàm

Trong cuộc sống, nếu chúng ta không biết cách chăm sóc da sẽ dẫn đến việc bị những căn bệnh về da, trong đó bệnh chàm là căn bệnh phổ biến hiện nay. Vậy có những bài thuốc nào chữa bệnh chàm hiệu quả?. Sau đây là những bài thuốc dân gian chữa bệnh chàm hiệu quả.

Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo những bài thuốc dân gian chữa bệnh chàm hiệu quả sau đây:


Bài thuốc dân gian chữa trị bệnh chàm từ cây củ ráy:

Cây củ ráy được trông khá phổ biến và quen thuộc ở nước ta. Miền Bắc gọi là cây dọc mùng trắng, miền Nam gọi là cây bạc hà. Thân cây được dùng làm các món ăn và củ của cây có thể dùng điều trị bệnh chàm tổ đĩa khá hiệu quả.

Để điều trị bệnh các bạn lấy phần thân tiếp giáp với củ, thái lát mỏng/giã nát, đem đun sôi với nước. Người bệnh dùng nước này ngâm vết ngứa, sau đó lau khô, kết hợp với đó có thể dùng thêm kháng sinh penicini dạng bột rắc vào sẽ giúp hiệu quả điều trị bệnh cao hơn.

Lá ổi chữa bệnh chàm theo dân gian

Ổi là một loại lá quen thuộc mà dân gian thường dùng để chữa bệnh ngoài da ở trẻ em. Đó là một số tình trạng như ngứa, mẩn đỏ do thời tiết, rôm sảy,… Bệnh nhân mắc bệnh chàm có thể dùng lá ổi để làm giảm các triệu chứng không mong muốn do bệnh chàm gây ra.

những bài thuốc dân gian chữa bệnh chàm 1


Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít lá ổi, nước. Rửa sạch phần lá ổi đã chuẩn bị và để cho ráo. Sau đó, bạn hãy đun sôi phần lá ổi đã chuẩn bị với nước trong 5 – 7 phút. Để cho phần nước đã đun sôi nguội hơn một chút và dùng để ngâm rửa tại vùng da bị chàm. Sau 15 phút bạn có thể lau khô. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Khả năng sát khuẩn và chống nhiễm trùng của lá ổi giúp da được làm sạch và thúc đẩy tái tạo tế bào mới trên da.

Bài thuốc dân gian chữa trị bệnh chàm từ dây Chìa vôi:

Dây Chìa vôi hay còn gọi là dây đậu xương, một vị thuốc nam có tác dụng trị bệnh ngoài da chàm tổ đĩa an toàn toàn cho da, bệnh về xương khớp khá hiệu quả.

Để điều trị chàm bằng dây chìa vôi người bệnh cần lấy phần ống dây rồi đem phơi sao vàng, hạ thổ để dùng dần. Khi sử dụng, các bạn lấy 150g dây chìa vôi đã qua chế biến thêm nước vào đun sôi, để nhỏ lửa khoảng 20 phút. Sau đó chắt lấy nước, đem hứng sương qua đêm và dùng để uống 1 lần trong ngày. Thực hiện liên tục 3- 5 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Dùng khoai tây chữa bệnh chàm

Không chỉ dùng để ăn, khoai tây còn rất tốt trong việc làm sạch da. Do đó, trong dân gian, khoai tây cũng được dùng để điều trị các tổ thương do bệnh chàm.

Bạn cần chuẩn bị một ít khoai tây sạch, chưa mọc mầm. Màu khoai tây vàng và không có màu xanh. Sau khi chuẩn bị xong, bạn hãy rửa sạch khoai tây, để nguyên vỏ. Cho khoai tây vào nước sôi để khử trùng trong khoảng 1 phút. Bạn cắt khoai tây thành lát luôn cả vỏ và giã nhuyễn. Trải lát khoai tây đã cắt lên vùng da bị chàm. Bại hãy băng vùng da đắp khoai tây lại và để cho khoai tây khô lại và gỡ ra. Khoai tây có thể giúp bạn oxy hóa các chất bẩn trên da, loại bỏ các tế bào chết và các tổn thương khác trên làn da mắc bệnh chàm.

Chữa bệnh chàm bằng lá sim

Cách làm: Dùng khoảng 200gr lá sim đem rửa sạch rồi đun với 1,5 lít nước. Đun lửa nhỏ cho tới khi nước đặc sánh lại thành dạng cao lỏng, chắt nước cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Mỗi ngày bạn đem bôi lên vùng da bị chàm, để khổ tự nhiên, thực hiện trong khoảng 10 ngày là thuốc đã cho kết quả rõ rệt.

những bài thuốc dân gian chữa bệnh chàm 2


Lá sim có tác dụng làm lành vết thương và khử trùng khá tốt, sẽ giúp bệnh nhân giảm đi những cơn ngứa do bệnh chàm gây nên.

Lưu ý: Trước khi sử dụng thuốc phải được sự đồng ý của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc. Ngoài ra các bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn của người bệnh, các bạn có thể tham khảo thêm tại chế độ ăn cho người bị chàm.



Xem Tiếp
Đây là bài viết gần đây nhất
Bài đăng Cũ hơn

6 nhận xét: