Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013


Nhãn hiệu hàng hóa là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa.Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa là điều hết sức cần thiết.Công ty chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa hay bảo hộ độc quyền nhãn hiệu cho khách hàng đảm bảo dịch vụ chuyên nghiệp và chi phí thấp nhất.

Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa
Chúng tôi sẽ cung cấp hồ sơ xin đăng ký nhãn hiệu cho khách hàng sau đó đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vì thế khách hàng sẽ không phải mất thời gian làm thủ tục hành chính. Ngoài ra nếu cần chúng tôi còn cung cấp thêm dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa cho quý khách hàng.

I. Dịch vụ tư vấn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa:

1. Tư vấn miễn phí cho khách hàng toàn bộ hành lang pháp lý liên quan đến hoạt động Đăng ký Nhãn hiệu như:
2. Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng khi đăng ký nhãn hiệu:
3. Đại diện hoàn tất các thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho khách hàng, cụ thể:

II. Thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế:

1. Việt Nam là thành viên của Thoả ước Madrid (do tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới WIPO quản trị) về đăng ký quốc tế nhãn hiệu, với hơn 50 quốc gia là thành viên. Đăng ký theo thoả ước này, chủ nhãn hiệu chỉ cần nộp một đơn đăng ký quốc tế theo mẫu quy định, đánh dấu những nước thành viên Doanh nghiệp muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa và nộp đến Cục Sở hữu trí tuệ. Thời hạn xem xét đơn đăng ký quốc tế trong vòng 1 năm.
2. Nếu các Doanh nghiệp quan tâm đến các thị trường là thành viên của Thoả ước, thì nên thực hiện việc đăng ký theo hình thức này. Tuy nhiên, cần lưu ý nhãn hiệu muốn bảo hộ ở nước ngoài (đối với các quốc gia là thành viên của Thỏa ước Madrid), thì nhãn hiệu phải được cấp văn bằng bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ và đơn đăng ký phải được soạn bằng tiếng Pháp.
3. Từ ngày 11/7/2006, Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Nghị định thư Madrid (gồm 22 quốc gia thành viên). Do đó, Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội để đăng ký  bảo hộ nhãn hiệu  hàng hóa vào các nước đã là thành viên của Nghị định thư. Đăng ký theo Nghị định thư đơn giản hơn, vì người đã nộp đơn đăng ký tại Việt Nam thì có quyền đăng ký nhãn hiệu tương ứng theo Nghị định thư Madrid, không phải đợi đến thời điểm được cấp văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu tại Việt Nam thì mới được đăng ký ra nước ngoài, như đối với việc đăng ký nhãn hiệu theo Thỏa ước Madrid. Thủ tục đăng ký theo Nghị định thư tương tự như đối với đăng ký theo Thỏa ước, chỉ có sự khác biệt là đơn đăng ký phải được soạn bằng tiếng Anh.
4. Hiện nay, một số quốc gia như Anh, Mỹ, Nhật không phải là thành viên của Thoả ước cũng như Nghị định thư Madrid, thì chủ sở hữu nhãn hiệu muốn đăng ký bảo hộ, phải nộp đơn trực tiếp tại cơ quan sở hữu trí tuệ các nước này. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về thủ tục và hồ sơ bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa  trong nước tại Cục Sở hữu trí tuệ
5. Doanh nghiệp cũng nên lưu ý rằng, sau khi đăng ký nhãn hiệu thì không có nghĩa là nhãn hiệu đó đã được tự động bảo vệ bởi các cơ quan bảo vệ pháp luật. Doanh nghiệp phải chủ động bảo vệ nhãn hiệu của mình. Khi phát hiện hành vi xâm phạm, doanh nghiệp phải liên hệ ngay với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, như cơ quan quản lý thị trường, công an kinh tế… để yêu cầu bảo hộ với cơ sở pháp lý là giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
Tác giả: vntuvanluat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét