Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Những tưởng Phan Kim Liên chỉ là nhân vật hư cấu trong truyện “Thủy Hử” nào đó bên Tàu, không ngờ ngay tại Việt Nam cũng có rất nhiều những “dâm phụ” vì mối quan hệ với người tình mà ra tay giết chồng một cách nhẫn tâm.


Vợ giết chồng theo bồ trẻ

Trong những ngày này, người dân vô cùng bất ngờ và bức xúc trước vụ việc một người đàn bà cùng với nhân tình trẻ giết chồng xảy ra ở Hưng Yên hôm 15.7. 2014.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình đi làm phụ hồ, Nguyễn Thị Doan có quan hệ tình cảm với Vũ Sỹ Mạnh – người đàn ông cũng làm nghề xây dựng, hay qua lại nhà vợ chồng Doan. Từ đó, giữa Doan với chồng là anh Trần Văn H (SN 1967) hay xảy ra cãi vã. Doan và Mạnh đã lên kế hoạch giết anh H để hai bên qua lại được dễ dàng.

Mạnh và Doan tại cơ quan công an.

Tối 15-7, anh H ngủ ở tầng 1 còn vợ và hai cậu con trai Tr.H.H (20 tuổi) và Tr.N.H (17 tuổi) lên ngủ trên tầng 2. Khi cả nhà ngủ say, Doan đã nhắn tin gọi Mạnh đến giết anh H. 22h ngày hôm đó, Mạnh cầm theo đoạn gậy gỗ, trèo tường vào khu vực công trình phụ của nhà nạn nhân để gặp Doan. Khoảng 3h ngày 16-7, thấy anh H đi ra khu vực bể nước, Mạnh bám theo rồi dùng gậy gỗ tấn công chồng của nhân tình. Trước khi về nhà, Mạnh đã kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh.

Sự việc được phát hiện khi cậu con trai út dậy đánh răng rửa mặt. Theo lời của Tr.H.H và Tr.N.H thì người mẹ đã không cho các con kêu gọi hàng xóm. Chỉ có người thân hai bên nội ngoại được cấp báo thông tin. Khi đưa vào bệnh viện, anh H được xác định đã tử vong. Với người dân địa phương, thông tin anh H tử vong do ngã trong nhà vệ sinh được lan truyền. Lễ tang được tổ chức ngay trong ngày nhưng đột ngột phải tạm dừng vì các con của nạn nhân thấy một số dấu vết bất thường trên thi thể anh H.

Muốn làm rõ nguyên nhân cái chết của bố, con trai anh H đã viết đơn gửi cơ quan công an. Cơ quan công an đã nhanh chóng điều tra, thu thập chứng cứ và bắt giữ Nguyễn Thị Doan và Vũ Sỹ Mạnh, thu giữ tang vật liên quan đến vụ án.

Giết chồng vì say mê em chồng

Một năm trước, cũng có một vụ án giết chồng làm chấn động làng quê nghèo của tỉnh Sóc Trăng. Người chồng xấu số là anh Trần Văn Nh. (38 tuổi, ở ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), đã chết dưới tay vợ cùng nhân tình chính là em họ của mình (Trần Tuấn Thanh – 28 tuổi) một cách dã man.

Suốt 12 năm trời vợ chồng anh Nh. Và Văn Thị Thủy (32 tuổi) cũng không mấy khi cãi nhau, hàng xóm láng giềng cũng không phiền hà điều gì về họ. Họ bình yên sống với những công lúa, công mía được trồng hàng năm. Đứa con lớn của hai vợ chồng cũng đã 12 tuổi, đứa nhỏ cũng đã được 7 tuổi... chẳng hiểu vì lý do gì Thủy đâm chán chồng, dan díu với người đàn ông khác, lại chính là anh em chú bác ruột của chồng nhà ở ngay bên cạnh.
“Dâm phụ” Văn Thị Thủy.

Thủy đã nhiều lần rủ rê Thanh cùng mình bỏ trốn để hưởng thụ cuộc sống bên nhau, nhưng Thanh là con trai một trong nhà, không nỡ để cha mẹ một mình không ai chăm sóc nên chỉ ậm ừ cho qua. Có lẽ vì ham muốn được sống bên nhau nên Thủy cùng Thanh đã mù quáng lập mưu hãm hại anh Nh để được toại nguyện.

Hóa ra kế hoạch giết chồng đã được Thủy âm thầm vạch ra từ lâu. Khoảng nửa tháng trước, Thủy đã mua 10 viên thuốc ngủ cất giấu chờ có cơ hội rồi đưa cho chồng uống. Một buổi tối, anh Nh. than nhức đầu, biết cơ hội đã đến, Thủy lấy 8 viên thuốc ngủ đưa cho anh Nh. uống nhưng đến sáng hôm sau anh Nh vẫn khỏe mạnh bình thường. Ấm ức vì hành động thất bại, Thủy lại vạch ra một kế hoạch khác tàn độc, nhẫn tâm hơn với người chồng của mình.

Đến một ngày, biết chồng sẽ đi đám cưới của một nhà hàng xóm bên kia sông, nhất định là sẽ uống rượu và say xỉn. Thủy ra chợ mua thuốc ngủ dạng si rô cho hai đứa con nhỏ uống để chúng ngủ say cho tiện bề ra tay. Thủy còn điện thoại bảo Thanh mua sẵn 3m dây thừng để dùng trong trường hợp cần đến. Đêm hôm đó, anh Nh đi đám cưới và vì uống rượu say nên lên giường nằm ngủ không hay biết chuyện gì. Như đã hẹn trước, Thanh có mặt tại nhà của anh Nh cùng Thủy bắt đầu thực hiện hành động giết người dã man.

Sau đó chúng dùng những bao tải trong nhà, thường được dùng để đựng lúa bỏ xác anh Nh. vào đó rồi lấy những chiếc bao tải khác nhét đầy những mảnh tường, bê tông vỡ. Để chắc ăn hơn, chúng còn dùng chiếc võng trong nhà quấn lấy thi thể của anh Nh. rồi buộc cùng vào những bao tải đó đem chất lên xuồng trở đi trong đêm, đến đoạn sông Bún Tàu (thuộc xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú) chúng thả xác anh xuống sau khi vứt luôn chiếc điện thoại di động của anh cùng đôi dép.

Sau khi phi tang xác của anh Nhân, Thủy và Thanh trở về nhà vào lúc hơn 3h sáng. Thanh than đói bụng, Thủy đã nấu mì cho Thanh ăn, hai người còn ngồi trò chuyện đến gần 5h sáng Thanh mới về nhà mình. Những ngày sau đó, Thủy không có biểu hiện gì khác lạ, vẫn thản nhiên đi lại, sinh hoạt, nói chuyện vui vẻ với những người hàng xóm và còn tung tin, có lần nghe chồng mình từng "trăn trối": "Nếu anh có mệnh hệ gì thì em ráng nuôi dưỡng hai con nên người". Hai ngày sau, Thủy còn nói thêm mình đã đi coi bói và thầy bói nói anh Nh. đã chết.


Ba ngày sau khi thi thể của anh Nhân bắt đầu nổi lên mặt nước. Người dân ở ấp Tân Thanh, xã Long Hưng phát hiện được đã trình báo công an. Bước đầu khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã kết luận nạn nhân đã bị chết ngạt trước khi bị dìm xuống nước, công an cũng đã có nhận định hung thủ sát hại nạn nhân phải từ hai người trở lên. Lúc này Thủy mới đi trình báo về việc chồng mất tích và công an xác nhận xác chết họ tìm thấy chính là chồng Thủy.

Sau khi ở cơ quan công an trở về Thủy có những biểu hiện bất thường, lo lắng và sợ sệt, đỉnh điểm là Thủy đã tìm cách uống thuốc tự tử nhưng được gia đình đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, Thủy được trinh sát theo dõi gắt gao vì đối tượng được liệt vào diện tình nghi số một trong vụ án. Ba ngày sau khi các trinh sát đã nắm được nhiều tình tiết của vụ án, Thanh và Thủy được mời lên cơ quan công an để lấy lời khai. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cả hai đã cúi đầu nhận tội.

Thủy khai nhận mình và Thanh có quan hệ tình cảm hơn nửa năm nay. Cả hai thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho nhau. Gần đây anh Nhân nhận thấy những sự thay đổi của vợ nên thường xuyên xảy ra cãi vã. Thủy sợ chồng phát hiện chuyện mình và em họ kém mình 4 tuổi đã có quan hệ "tằng tịu" với nhau nên âm thầm tìm cách giết chồng để được an toàn.

Nếu như trong “Thủy Hử” nhà văn Thi Nại Am, dâm phụ Phan Kim Liên sau khi tằng tịu với Tây Môn Khánh đã cùng người tình giết chết chồng mình là Võ Đại. Cuối cùng cả cô và người tình đều nhận một kết cục bi thảm, bị em trai của Võ Đại là Võ Tòng giết chết để báo thù.

Những “Phan Kim Liên” thời hiện đại cũng sẽ không có kết cục nào có hậu cả. Ngày 26/6/2013, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Trần Tuấn Thanh (28 tuổi) mức án tử hình, Văn Thị Thủy (32 tuổi) án tù chung thân cùng về tội Giết người. Theo HĐXX, bị cáo Thanh phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo, chà đạp lên luân thường đạo lý và thuần phong mỹ tục nên cần phải phạt mức án cao nhất mới đủ sức răn đe, phòng ngừa tội phạm.

Còn với Nguyễn Thị Doan, cô và người tình nhất định sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng. Nhưng nỗi đau, ám ảnh mà cô để lại với tuổi thơ của hai cậu con trai khi chính mẹ mình nhẫn tâm giết bố mình không biết phải làm gì mới có thể đền lại được.
Loa karaoke 

1 nhận xét: