Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Nếu như muốn lập website cho thương hiệu của mình, việc đầu tiên bạn cần làm đó là đăng ký tên miền. Và khi đặt tên, đăng ký và sử dụng tên miền bạn cần tuân theo những quy định sau đây:


I.  Nguyên tắc đặt tên miền tiếng Việt


-  Tên miền tiếng Việt phải là cụm từ, ngữ chứa ít nhất một ký tự tiếng Việt có dấu, hoặc có thể là một ký tự tiếng Việt có dấu (ví dụ: â; ă; ơ, ê, đ; ò; .. ). 

-  Tên miền tiếng Việt gồm các ký tự được quy định trong bảng mã tiếng Việt theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001 và các ký tự nằm trong bảng mã mở rộng của tiếng Việt theo tiêu chuẩn nói trên, không viết tắt toàn bộ tên miền, rõ nghĩa trong ngôn ngữ tiếng Việt.

-  Tên miền tiếng Việt phải đảm bảo có độ dài sau khi chuyển đổi sang mã ACE lớn hơn 3 và nhỏ hơn 63 ký tự.

II.  Một số quy định về việc đăng ký tên miền tiếng Việt


-  Tên miền tiếng Việt nằm trong hệ thống tên miền “.vn” nên cũng phải tuân thủ theo quy định của Thông tư số 09/2008/TT-BTTTT ngày 24/12/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn về quản lý và sử dụng tài nguyên và các văn bản pháp lý hiện hành về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.

-  Các chủ thể không được sử dụng những nội dung sau đây trong tên miền đăng ký:

   +  Nội dung đi ngược lại với hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xâm hại đến an ninh quốc gia và lợi ích đất nước.  

   +  Nội dung xúi giục bạo loạn hoặc gây mâu thuẫn giữa các dân tộc, xâm hại đến sự đoàn kết các dân tộc, xâm hại đến trật tự an toàn xã hội, vi phạm chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước.

   +  Nội dung tuyên truyền, phát tán văn hóa phẩm đồi trụy, khiêu dâm, cờ bạc, bạo lực, vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc.

   +  Nội dung xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể khác.

   +  Những nội dung khác bị pháp luật cấm.

-  Tên miền là tên gọi của tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước chỉ dành cho tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước. Tổ chức, cá nhân khác không phải là đối tượng nêu trên không được đăng ký, sử dụng các tên miền này.

-  Chủ thể đăng ký TMTV sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin cung cấp trong tất cả các trường thông tin khi nhập dữ liệu đăng ký trực tuyến tại mẫu bản khai khi đăng ký.

-  Tên miền vi phạm sẽ bị thu hồi và xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

-  Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) được quyền từ chối các tên miền vi phạm, không tuân thủ các quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet đã ban hành.

III.  Một số lưu ý đối với chủ thể đăng ký và sử dụng tên miền tiếng Việt


-  Đăng ký tên miền tiếng Việt được miễn phí đăng ký sử dụng. Ngoài ra, còn được sử dụng một số dịch vụ miễn phí khác như: redirect TMTV sang một Website khác.

-  Trong một khoảng thời gian nhất định, hoạt động của tên miền tiếng Việt sẽ giống như tên miền truyền thống “.vn” thông thường. Chính vì vậy, chủ thể phải liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ để thực hiện việc hosting tên miền theo yêu cầu giống như tên miền truyền thống “.vn” thông thường.

Để đăng ký, cấp phép hoạt động website, bạn hãy truy cập vào http://webvn.vn để biết thêm chi tiết hoặc liên hệ:

Dịch vụ tên miền, CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ LMT VIỆT NAM

Địa chỉ:  P2012, Tầng 20, Tòa nhà CT1 -C14, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Email: contact@lmt.com.vn

SĐT: 0462.531.865

Hotline: 0916.84.84.85

1 nhận xét: