Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Tôi được làm mối cho một cô gái nhỏ hơn 6 tuổi, thời gian tìm hiểu chóng vánh. Sau khi kết hôn, tôi mới phát hiện vợ bị động kinh, thi thoảng phát bệnh. Tôi có thể kiện người mai mối vì đã gian dối khi giới thiệu được không? Theo tìm hiểu của tôi, căn bệnh này vợ tôi di truyền từ người có tiền sử bệnh trong họ.

Nguyễn Văn Tuyền


Trả lời:


Theo quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000, nam nữ kết hôn phải tuân theo các điều kiện sau đây:

1.Nam từ 20 tuổi trở lên, nữ từ 18 tuổi trở lên;

2. Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định, không bên nào được ép buộc, lừa dối bên nào; không ai được cưỡng ép hoặc cản trở;

3. Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; Giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, bố chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, bố dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng; giữa những người cùng giới tính.

Như vậy, căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp của bạn tuy ban đầu có phần không ưng thuận nhưng sau cùng bạn đã đồng ý kết hôn nên về phía bạn, kết hôn vẫn được xác định là tự nguyện. Sau khi kết hôn bạn mới biết vợ bị bệnh nhưng thời gian trước đó nếu cô ấy không có hành vi nào lừa dối bạn thì hôn nhân vẫn được xác định là hợp pháp. Nói cách khác, bạn không biết vợ bị bệnh không đồng nghĩa với việc cô ấy lừa dối bạn để đi đến hôn nhân.

Cũng vì vậy, bạn không thể kiện yêu cầu người giới thiệu phải bồi thường trong trường hợp này.

1 nhận xét:

  1. Dịch vụ hỗ trợ chuyển đồ từ mỹ về việt nam giá rẻ, bao gồm dịch vụ ship đồ từ mỹmua us với mức giá thấp nhất mà không lo phát sinh thêm phí vat, hang us chất lượng lượng cao không phải sợ mua nhằm hàng dỏm, hàng kém chất lượng. Nếu quan tâm bạn có thể xem thêm với dịch vụ ship hàng usa với thời gian nhanh và đảm bảo hàng hoá không bị ảnh hưởng hay hư hại.

    Trả lờiXóa